01 T07
2021

Những điều người bệnh cần thực hiện khi đến khám tại Bệnh viện mùa dịch COVID-19

Dịch bệnh COVID – 19 đang diễn biến rất phức tạp. Tuy nhiên khám chữa bệnh là nhu cầu thiết yếu của người dân. Bên cạnh những biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh quyết liệt của Bệnh viện còn cần sự chủ động, ý thức của mỗi người bệnh và người nhà người bệnh.

Sau đây là những điều người bệnh, người nhà người bệnh cần thực hiện để phòng dịch khi đến Bệnh viện khám chữa bệnh:

1. Đặt trước lịch khám (nếu có thể): Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, người bệnh nên đặt hẹn khám bệnh trước 16h chiều ngày hôm trước theo số điện thoại chăm sóc khách hàng: 098 7755418 (Lưu ý: Chỉ đến Bệnh viện trước 30 phút so với lịch hẹn để làm thủ tục trước khi khám bệnh);

2. Khai báo y tế điện tử trước khi tới khám trên app mobile: “Vietnam Health Declaration”, “Bluezone”, “Ncovi” trên điện thoại di động thông minh hoặc truy cập https://tokhaiyte.vn/ . Đây là quy định của Bộ Y tế, mọi người bệnh, người nhà người bệnh, khách đến làm việc tại Bệnh viện đều phải thực hiện.

3. Đeo khẩu trang đúng cách: Trên đường đi, về và trong suốt thời gian ở cơ sở y tế;

4. Khi đến Bệnh viện:

  • Đo thân nhiệt và Check in bằng mã QR Code thông qua các phần mềm ứng dụng app mobile: “Vietnam Health Declaration”, “Bluezone”, “Ncovi” trên điện thoại di động thông minh (Mã QR được dán trên các cửa tiếp đón của bộ phận Chăm sóc khách hàng)
  • Tuân thủ hướng dẫn phân luồng của Bệnh viện. Những trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở và đến từ vùng dịch sẽ được khám tại Phòng khám sàng lọc được trang bị đầy đủ trang thiết bị và trang phục bảo hộ y tế với quy trình khử khuẩn an toàn
  • Sát khuẩn tay thường xuyên (khi vào khoa/phòng/buồng bệnh/thang máy,…)
  • Không khạc nhổ bừa bãi; vứt bỏ khẩu trang, rác thải đúng nơi quy định
  • Không tập trung đông người; giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người bên cạnh; hạn chế tiếp xúc gần…
  • Người bệnh khi đi khám chữa bệnh hay người nhà đi cùng để hỗ trợ, chăm sóc bệnh nhân tại phòng khám bệnh và trong bệnh viện phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch 5K của Bộ Y tế theo đường link: Thông điệp 5K

5. Chỉ một người nhà đi cùng trong trường hợp cần thiết;

6. Không thăm bệnh nhân;

7. Sử dụng thẻ hoặc thanh toán online: Hạn chế dùng tiền mặt cho các chi phí khám chữa bệnh.

8. Khi người bệnh đã khám xong hãy quét mã QR Check out và cùng người nhà nhanh chóng rời khỏi Bệnh viện, hạn chế đến mức tối đa thời gian lưu lại trong Bệnh viện khi không cần thiết.