2021
Bệnh Viện Tai Mũi Họng Trung ương tưng bừng ngày hội cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh
Cải tiến Chất lượng Bệnh viện và An toàn Người bệnh đang trở thành những hoạt động thường quy tại tất cả các cơ sở y tế trên cả nước. Hướng đến cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng thực sự, không những về chuyên môn mà còn bao gồm cả dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng và hệ thống trang thiết bị y tế. Tất cả nhằm đáp ứng sự hài lòng của người dân mỗi khi họ đến và sử dụng dịch vụ y tế của bệnh viện.
Hôm nay, ngày 07/01/2021, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương tưng bừng tổ chức Ngày hội Cải tiến Chất lượng và An toàn Người bệnh năm 2020. Đây là kết quả của một năm hoạt động tích cực, được Lãnh đạo bệnh viện quan tâm chỉ đạo và các đơn vị trong bệnh viện nhiệt tình hưởng ứng tham gia.
PGS-TS. Phạm Tuấn Cảnh, Bí thư ĐU-Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại Ngày Hội
Đến dự và phát biểu tại Ngày hội có PGS.TS. Phạm Tuấn Cảnh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc bệnh viện, ThS. Đỗ Việt Thắng, phó Bí thư Đảng ủy, phó giám đốc bệnh viện, các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo các Trung tâm, trưởng phó các khoa, phòng cùng toàn thể cán bộ viên chức, học viên đang theo học tại bệnh viện cùng tham dự. Ngoài ra bệnh viện còn được chào đón Thạc sỹ Nguyễn Bích Lưu - Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam - Cố vấn các hoạt động cải tiến chất lượng và công tác điều dưỡng của bệnh viện.
Trong bài phát biểu khai mạc, PGS.TS. Phạm Tuấn Cảnh đã hoan nghênh và chúc mừng tất cả các khoa, phòng đã tham gia và hoàn thành tốt các đề án cải tiến chất lượng năm 2020. Mặc dù kết quả vẫn chưa thực sự đáp ứng như mong đợi, song đây cũng là sự nỗ lực của các y bác sỹ, những người hàng ngày chỉ quen với công việc chuyên môn. Đồng thời cũng là những cố gắng của các CBVC các phòng ban khi lần đầu tiên làm đề án CTCL. Đặc biệt là các hoạt động lại diễn ra trong một năm có nhiều khó khăn, thách thức cho Ngành Y tế nói chung và Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương nói riêng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh CoVid-19. Bên cạnh đó, Phòng QLCL tuy mới được thành lập được hơn một năm, đang còn khó khăn về nhân lực, kinh nghiệm nhưng đã tham mưu cho lãnh đạo bệnh viện tổ chức các hoạt động CTCL thiết thực hiệu quả. Chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện từng bước được tăng cường và mang lại sự hài lòng cho người bệnh. Và bệnh viện mong rằng phòng QLCL tích cực hoạt động, có những tham mưu, đề xuất và các hoạt động cải tiến nâng cao chất lượng bệnh viện thiết thực đáp ứng tốt hơn nữa sự hài lòng của người dân.
Tiếp theo đó, tại Ngày Hội CTCL và An toàn Người bệnh đã được xem Clip phim ngắn và nghe TS. Trần Thị Thu Hiền, Phó trưởng phòng QLCL đã khái quát các hoạt động trong hơn một năm qua với những kết quả bước đầu được đánh giá rất thiết thực, điểm chất lượng bệnh viện đã được cải thiện và tăng theo các năm từ 3,2 năm 2013 tăng lên 3,92 năm 2019 và năm 2020. Các báo cáo của đề án CTCL cũng cho thấy hoạt động cải tiến chất lượng ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, gắn với các hoạt động chuyên môn, hiệu quả chất lượng dịch vụ y tế tăng rõ rệt.
Hầu hết các đề án cải tiến chất lượng cơ bản đã hoàn thành và được các đơn vị cụ thể hóa thành các Poster gửi cho Ban giám khảo đánh giá chấm điểm và trao giải, đồng thời các Poster này cũng được trưng bày tại sảnh Hội trường trong ngày hội để cho CBVC, các học viên tham dự Ngày hội xem, đánh giá và bình chọn.
Kết quả Hội đồng đã chấm và chọn trao giải với một giải nhất, hai giải nhì và ba giải ba cho các đề án có chất lượng và có tính ứng dụng thực tế cao. Ngoài ra, Ngày hội cũng đã trao 09 giải khuyến khích cho các đơn vị, 05 giải thưởng giành cho 05 đơn vị có số lượng báo cáo sự cố y khoa nhiều nhất và một giải Poster được khán giả yêu thích bình chọn nhiều nhất.
Ngày Hội CTCL và An toàn Người bệnh lần đầu tiên được tổ chức nhưng cũng đạt được thành công nhất định, những hoạt động của Ngày hội đã đem lại một không khí rất vui tươi phấn khởi cho tất cả các đơn vị cũng như các CBVC tham dự. Hy vọng rằng trong các lần tổ chức tiếp theo sẽ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ hơn từ lãnh đạo các khoa phòng và toàn thể CBVC để công tác CTCL bệnh viện ngày càng trở nên gần gũi hơn, tích cực và hiệu quả hơn nữa.
Một số hình ảnh tại Ngày hội:
Ban Tổ chức tặng hoa lưu niệm cho các khoa, phòng tham gia thi Poster
TS-BS. Trần Thị Thu Hiền báo cáo hoạt động QLCL bệnh viện năm 2020
Ban Giám đốc BV tặng hoa chúc mừng cho đại diện Phòng QLCL
Báo cáo hoạt động và kết quả của Đề án, Phòng Điều Dưỡng BV
Báo cáo hoạt động kết quả của Đề án, Phòng QLCL BV
ThS. Lê Anh Tuấn, ThS. Nguyễn Thúy Vinh trao giải khuyến khích cho các đơn vị
ThS. Lê Anh Tuấn và TS. Trần Thị Thu Hiền trao giải nhì cho khoa Tai và khoa KSNK
ThS. Đỗ Việt Thắng, PGĐ Bệnh viện trao giải Nhất cho Đề án Phòng QLCL
ThS. Lê Anh Tuấn TVĐU, TP. KHTH trao giải cho các đơn vị báo cáo nhiều SCYK nhất
ThS. Đỗ Việt Thắng, PGĐ Bệnh viện trao giải Poster được Khán giả Yêu thích nhất
Ban Giám khảo chụp ảnh cùng các Đơn vị đạt giải
CBVC Phòng QLCL chụp ảnh lưu niệm cùng ThS. Nguyễn Bích Lưu
Một số hình ảnh trưng bày Poster:
Tiết mục văn nghệ của Phòng QLCL chào mừng Ngày Hội
Tin bài: Dương Lâm