16 T08
2023

Kỷ niệm 54 năm ngày Thành lập Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương (14/7/1969 - 14/7/2023)

Ngày 14/7/2023, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 54 năm ngày thành lập Bệnh viện. Tham dự buổi Lễ có: PGS.TS Phạm Tuấn Cảnh – Giám đốc Bệnh viện, ThS. Đỗ Việt Thắng – Phó Giám đốc Bệnh viện, PGS.TS Nguyễn Quang Trung – Phó Giám đốc Bệnh viện cùng toàn thể Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm và các cán bộ, nhân viên, học viên của Bệnh viện.

Tại buổi Lễ, PGS.TS Phạm Tuấn Cảnh – Giám đốc Bệnh viện cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên đã cùng nhìn lại chặng đường 54 năm với nhiều kết quả, thành tựu đáng ghi nhận. Đồng thời, PGS.TS. Phạm Tuấn Cảnh cũng bày tỏ lòng tri ân đến công lao to lớn của các thế hệ thầy, cô đi trước đã góp phần làm nên những trang sử vẻ vang, đáng tự hào của Bệnh viện. 

PGS.TS Phạm Tuấn Cảnh – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi Lễ

Đây là dịp quý giá cho toàn thể cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện gặp gỡ, ôn lại chặng đường đã qua, từ đó tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vì mục tiêu phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai để xứng đáng với công lao của các bậc tiền bối.

Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm và các cán bộ, nhân viên, học viên chụp ảnh lưu niệm nhân dịp kỷ niệm 54 năm ngày thành lập Bệnh viện

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Bệnh viện, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện cũng đã tổ chức chuyến đi “về nguồn” cho đội ngũ cán bộ, nhân viên mới được tuyển dụng của Bệnh viện. Theo đó, sáng ngày 14/7, Đoàn công tác gồm lãnh đạo Bệnh viện, lãnh đạo tiền nhiệm, đại diện các đoàn thể chính trị xã hội và 59 cán bộ, nhân viên mới của Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương do PGS.TS Phạm Tuấn Cảnh - Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn đã đến thăm và dâng hương tại khu di tích Bệnh khoa Tai Mũi Họng ở ATK Việt Bắc nay là thôn 5, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn công tác Bệnh viện đi thăm, dâng hương và chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Bệnh khoa Tai Mũi Họng ở ATK Việt Bắc

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện có hiệu quả phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7, cùng ngày, Đoàn công tác đã tới thăm hỏi và tặng quà các gia đình thương binh và người có công trên địa bàn huyện Yên Sơn (tỉnh Tuyên Quang). Đoàn TNCS HCM Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đã phối hợp cùng với Đoàn TNCS HCM Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Hoàng Mai và Đoàn TNCS HCM huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang trao tặng 10 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1.300.000 đồng cho các bác là thương, bệnh binh và người có công với Cách mạng. Các đoàn viên thanh niên đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, trân trọng những cống hiến, hy sinh thầm lặng và ân cần động viên các bác tiếp tục sống vui, sống khỏe để luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà các gia đình thương binh và người có công trên địa bàn huyện Yên Sơn

Cùng với đó, đại diện Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn và Phòng Công tác xã hội đã đến thăm gia đình và thắp hương cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Liễn. Mẹ Nguyễn Thị Liễn (1926 – 2022) trú tại thôn Bẩng, xã Công Đa, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang từng được Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương nhận phụng dưỡng, chăm sóc sức khỏe suốt đời. Trước khi Mẹ mất, Bệnh viện đã thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ vào những dịp Lễ Tết, theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho Mẹ mỗi khi ốm đau và cùng gia đình, địa phương tổ chức mai táng trang trọng khi Mẹ qua đời.

Cũng trong hành trình “về nguồn”, Đoàn công tác đã tới dâng hương và tham quan tại khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (tỉnh Tuyên Quang).

Đoàn công tác đã tới dâng hương và tham quan tại khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

Hành trình về nguồn thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc cho Đoàn công tác đặc biệt là đội ngũ cán bộ, nhân viên mới của Bệnh viện. Hành trình là bài học thực tế về lòng tự hào dân tộc, tinh thần “Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa” đối với mỗi cán bộ Bệnh viện, tạo cơ hội để các thành viên mới được giao lưu, học hỏi, tìm hiểu về lịch sử của Bệnh viện, tăng cường tình đoàn kết, nhất trí về tư tưởng, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.