02 T08
2022

Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947 - 27/7/2022)

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, thực hiện có hiệu quả phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, ngày 27/7/2022, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đã tổ chức buổi gặp mặt, trao quà, gửi lời tri ân tới gia đình các cán bộ, nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện có thân nhân là thương binh, liệt sĩ.

Đây là hoạt động truyền thống được tổ chức vào dịp 27/7 hàng năm tại Bệnh viện. Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các cán bộ, nhân viên là thân nhân của các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm về một thời hào hùng của dân tộc, truyền thống Cách mạng của gia đình, quê hương cũng như đóng góp của thế hệ hôm nay trong sự nghiệp phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ThS.KS Đỗ Việt Thắng – Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: Ngày Thương binh – Liệt sĩ là dịp toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta tưởng nhớ, tri ân các bậc Cách mạng tiền bối, các thương binh, anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã không quản ngại mưa bom, bão đạn anh dũng chiến đấu, cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đó là tinh thần quả cảm, bất khuất mà bao thế hệ con cháu sau này vẫn khắc ghi trong lòng. Để tri ân sự hy sinh, cống hiến to lớn đó của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và gia đình các liệt sĩ, hàng năm, Ban Lãnh đạo Bệnh viện luôn chú trọng, quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa bằng những việc làm thiết thực như: Chăm lo đời sống, thăm hỏi đến các cán bộ, nhân viên y tế là thân nhân gia đình liệt sĩ; phối hợp với gia đình và địa phương phụng dưỡng, chăm sóc sức khỏe suốt đời cho Mẹ Việt Nam anh hùng đơn vị nhận nuôi dưỡng,…

ThS.KS Đỗ Việt Thắng cũng ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của các cán bộ nhân viên là con em gia đình thương binh, liệt sĩ đã khắc phục mọi khó khăn trong cuộc sống để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Bệnh viện và bày tỏ mong muốn các cán bộ, nhân viên toàn Bệnh viện tiếp tục phát huy truyền thống Cách mạng của gia đình, quê hương, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, góp phần xây dựng Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương ngày một phát triển hơn nữa. Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Lãnh đạo Bệnh viện, các tổ chức đoàn thể và toàn thể cán bộ nhân viên, chúc các đồng chí cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Trước đó, sáng ngày 13/7/2022, đoàn Lãnh đạo Bệnh viện, Lãnh đạo tiền nhiệm và các đoàn thể chính trị xã hội do đồng chí PGS.TS Phạm Tuấn Cảnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn đã tổ chức chuyến đi thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Liễn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Các hoạt động thiết thực đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ nhân viên Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đối với những người có công với Cách mạng, nhằm tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của đất nước. Bên cạnh đó cũng góp phần tôn vinh các chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ biên giới, vùng trời, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Một số hình ảnh:

ThS.KS Đỗ Việt Thắng – Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi gặp mặt

Đại diện Bệnh viện trao quà đến cán bộ y tế là thân nhân gia đình các thương binh, liệt sĩ

Đại diện Bệnh viện thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Liễn

Nguyễn Thị Phương Anh