2023
Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh thế giới năm 2023
Nhằm nâng cao nhận thức về thực hiện văn hóa an toàn người bệnh và tạo dựng môi trường bệnh viện an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, chiều ngày 14/9/2023, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày An toàn người bệnh thế giới năm 2023” với thông điệp “Lắng nghe tiếng nói, tâm tư người bệnh”.
An toàn người bệnh được ngành Y tế và người dân quan tâm hàng đầu, vì vậy Tổ chức Y tế thế giới đã thống nhất chọn ngày 17/9 hàng năm là Ngày An toàn người bệnh thế giới. Mục tiêu Ngày An toàn người bệnh thế giới là nâng cao nhận thức, sự tham gia của cộng đồng, nâng cao hiểu biết trên phạm vi toàn cầu và hướng tới sự đoàn kết hành động của các quốc gia thành viên để thúc đẩy an toàn và giảm thiểu tổn hại cho người bệnh. Nhận biết được vai trò trung tâm của người bệnh, người nhà người bệnh hay những người chăm sóc người bệnh trong việc bảo đảm an toàn khám và điều trị bệnh, “Tăng cường sự tham gia của người bệnh vì sự an toàn của người bệnh” được chọn thành chủ để của Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2023.
Hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2023, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức, lan tỏa thông điệp tới cộng đồng như: truyền thông về Ngày An toàn người bệnh thế giới năm 2023, tập huấn với chủ đề đào tạo kiến thức về an toàn người bệnh và nhân viên y tế cho toàn thể cán bộ, nhân viên của Bệnh viện,… Cũng trong chuỗi hoạt động, Bệnh viện đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày An toàn người bệnh thế giới năm 2023”.
Tham dự Lễ mít tinh có: PGS.TS. Nguyễn Quang Trung – Phó Giám đốc Bệnh viện, TS. Trần Thị Thu Hiền – Trưởng phòng Quản lý Chất lượng, ThS. Nguyễn Thúy Vinh – Trưởng phòng điều dưỡng cùng sự có mặt của lãnh đạo, điều dưỡng trưởng, kĩ thuật viên trưởng các khoa, phòng và đại diện người bệnh, gia đình người bệnh các khoa lâm sàng tại Bệnh viện.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Quang Trung – Phó Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: An toàn người bệnh là phòng ngừa tổn hại cho người bệnh, hạn chế các nguy cơ xảy ra sự cố y khoa. Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương cam kết chung tay triển khai thông điệp của năm 2023 ‘Lắng nghe tiếng nói, tâm tư của người bệnh’ thành những hành động cụ thể nhằm cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh ngày càng an toàn hơn, trở thành điểm đến tin cậy hàng đầu về bệnh lý Tai Mũi Họng cho người dân cả nước.
Tại buổi lễ, TS.BS Trần Thị Thu Hiền – Trưởng phòng Quản lý Chất lượng đã báo cáo tổng kết chuỗi hoạt động đảm bảo an toàn người bệnh trong Bệnh viện. Trong đó, TS.BS Trần Thị Thu Hiền đã nêu lên 7 khía cạnh an toàn người bệnh, đồng thời, Bác sĩ cho biết: Khi người bệnh tích cực tham gia vào quá trình điều trị, họ có thể hiểu rõ hơn và có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định cho việc chăm sóc sức khỏe của mình. Mong rằng các cán bộ nhân viên y tế trong bệnh viện và người bệnh cũng như người nhà người bệnh có thể cởi mở và tích cực trao đổi thông tin để thấu hiểu nhau hơn, từ đó mang lại sự hài lòng và kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh.
Trao đổi, giao lưu sôi nổi tại buổi lễ, đại diện người bệnh và người nhà người bệnh đã có những góp ý và chia sẻ về trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện, tạo cơ sở để cải tiến hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh.
Chị Đào Thị Quỳnh Lan (45 tuổi, Nhà báo công tác tại Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam) – người bệnh đang được điều trị tại Khoa Tai chia sẻ: Những khuyến nghị của Bệnh viện chú thích tại các phòng bệnh, hành lang bên cạnh việc hướng dẫn, cảnh báo nhằm đảm bảo sự an toàn cho người bệnh còn góp phần quan trọng vào việc nâng cao ý thức của người bệnh và người nhà, từ đó tạo sự đồng thuận, chung tay với Bệnh viện trong các hoạt động bảo đảm an toàn cho người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh tại bệnh viện.
Cam kết thực hiện thông điệp “Lắng nghe tiếng nói, tâm tư của người bệnh” nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong khám và điều trị bệnh của người dân, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương luôn ghi nhận tất cả tâm tư, nguyện vọng, tiếng nói của người bệnh, người nhà người bệnh. Mọi phản ánh của người bệnh, người nhà người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện xin phản ánh qua các kênh: Trực tiếp phản ánh với nhân viên y tế, hộp thư góp ý, đường dây nóng Chăm sóc khách hàng (098 7755418), đường dây nóng lãnh đạo Bệnh viện (096 7911616), biểu khảo sát ý kiến của người bệnh và gia đình người bệnh,…
Một số hình ảnh tại buổi lễ Mít tinh:
PGS.TS. Nguyễn Quang Trung – Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi lễ
TS. Trần Thị Thu Hiền – Trưởng phòng Quản lý Chất lượng trình bày bài Báo cáo tại buổi lễ
Các đại biểu và người bệnh chụp ảnh lưu niệm
Cán bộ y tế và người bệnh giao lưu, chia sẻ tại buổi lễ
Đại diện Bệnh viện tặng quà lưu niệm cho người bệnh tham gia